Những lời khuyên cho nội dung website

Những lời khuyên cho nội dung websiteNội dung chính là thứ làm cho website của bạn khác biệt, tạo ra các giá trị thực sự cho người đọc. Chăm chút nó như bạn đang chăm chút cho giao diện website, như bạn đang chăm sóc thương hiệu của công ty bạn.

1. Hiểu rõ mục tiêu
Hiểu rõ mục tiêu là một điều bạn cần đặc biệt lưu ý. Nếu website của bạn bán đồ chơi trẻ em, bạn sẽ có nội dung, hình ảnh, màu sắc khác biệt với một website tài chính.Bạn nên viết nội dung và thiết kế với suy nghĩ hướng đến khách hàng mục tiêu của bạn.
Nên nhớ, bạn viết không phải để chính bạn đọc nó.

2. Đừng sử dụng các từ “đao to búa lớn”
Có nhiều lý do để bạn sử dụng các từ này, nhưng nó có thể khiến khách hàng cảm thấy bạn đang “nổ”.

3. Đừng sử dụng các từ ngữ kỹ thuật, trừ khi website của bạn dành cho dân kỹ thuật chuyên ngành. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các từ ngữ rõ ràng, dễ hiểu.

4. Chú ý các lỗi chính tả
Tùy thuộc vào website của bạn sử dụng những ngôn ngữ nào để thể hiện, bạn nên lưu ý đến các lỗi chính tả. Bạn có thể sử dụng các công cụ để kiểm tra chính tả, tuy nhiên đừng hòan tòan tin tưởng vào chúng. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn nếu đó không phải ngôn ngữ mẹ đẻ. Hạn chế lỗi chính tả đến mức có thể, đừng “nói tiếng Anh như gió, tiếng có tiếng không”.

5. Sử dụng những đọan văn ngắn
Thời gian là vàng bạc. Mọi người lướt web tìm thông tin luôn muốn nhanh và chính xác nhất. Hãy đọc lại nội dung của bạn 7 lần, cắt bớt các từ ngữ để nội dung thật cô đọng.

6. Sử dụng các bài viết ngắn
Website không phải là một quyển sách. Người ta không đọc nó theo thứ tự, họ lựa chọn thông tin cần thiết và quyết định nên đọc tiếp thông tin gì. Cắt một trang nhiều nội dung thành các bài viết ngắn và liên kết lại bằng các siêu liên kết.

Những lời khuyên cho nội dung website  (phần 2)Điều đầu tiên, có lẽ bạn đã khó chịu khi phải sang trang như thế này phải không. Nếu là tôi, tôi cũng có cảm giác giống hệt bạn. Vì thế, là một nhà thiết kế, hãy đọc lưu ý số 7.



7. Đừng chia một chủ đề thành hai bài viết.
Lưu ý số 6 gợi ý cho bạn chia bài viết nhiều nội dung thành các bài viết ngắn đến mức có thể, nhưng bạn đừng chia một chủ đề thành hai trang, phá vỡ sự liên tục khi đọc. Không có gì chán hơn khi đang đọc tới đọan hay nhất thì phải bấm sang trang kế tiếp và chờ đợi, giống hệt film tập trên truyền hình.

8. Những nội dung quan trọng hãy đặt ở trang màn hình đầu tiên.
Với những trang web dài, nhiều nội dung, hãy chắc rằng bạn đã đặt những nội dung quan trọng ở phía trên cùng, để người đọc có thể nhìn thấy ngay.

9. Giới thiệu lợi ích website mang lại cho người sử dụng
Người xem muốn biết ngay lập tức họ có thể tìm được những gì từ website của bạn. Luôn ghi nhớ câu thần chú này khi bạn thiết kế. Xem thêm mục 8
10. Lưu ý về các liên kết

Đừng để các liên kết “bấm vào đây”, “tại đây” làm rối nội dung của bạn. Bạn nên đặt các liên kết vào các từ có nghĩa.

Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: